Thursday, August 11, 2011

Before I go (10) และแล้วก็ใกล้เข้ามา

Happy Mother's Day! สุขสันต์วันแม่ถึงผู้อ่าน blog ทุกคน
ปีหน้าคงไม่ได้มีโอกาสอยู่กับแม่แบบเห็นตัวเป็นๆแล้ว เพราะฉะนั้น พรุ่งนี้เราก็เลยจะมีพาแม่ และครอบครัวไปทานข้าวกลางวันเล็กน้อย ถือเป็นการเลี้ยงส่งไปในตัวด้วย :P

เวลาก็ใกล้เข้ามาแล้ว เหลือแค่อาทิตย์เดียวเท่านั้น
ตอนนี้ก็หยุดอยู่บ้านเต็มตัวแล้ว ก็เก็บของบ้าง ลองทดลองแพคกระเป๋าดูบ้าง ออกไปข้างนอกชอปปิ้งออกกำลังกายบ้าง การไม่มีงานทำ (ชั่วคราว) มันก็ดีแบบนี้นี่เอง สบายสุดๆ!!

ระหว่างนี้ก็เริ่มได้รับ email จาก Agent ที่ Atlanta เมืองที่เราจะไปอยู่แล้ว เค้าก็แนะนำตัวเล็กน้อยว่าจะมาพบเราวันที่ 12 Sep ซึ่งเป็นวันจันทร์แรกที่เราเสร็จจากเทรนนิ่งที่ New Jersey และย้ายมาพำนักพักพิงที่โรงแรมชั่วคราว

Agent คุณนี้ชื่อคุณ Sandee เราจะเรียกเค้าว่า คุณแสนดี แล้วกันนะ แสนดีจะพาเราทัวร์เมือง พร้อมกับ welcom packet เล็กๆน้อยๆ เกี่ยวกับเมืองว่ามีอะไรยังไงบ้าง จะพาขับรถไปโฉบออฟฟิศ เพราะว่าวันแรกที่ทำงาน คือ 19 Sep เราต้องขับรถไปที่ทำงานเอง ไม่มีคนไปส่ง =_= อะไรจะเปลี่ยวขนาดน้านนนน

คุณแสนดี เป็นตัวแทน agent จาก OneWorld Relocation ซึ่งออฟฟิศเราจ้างไว้ให้บริการ Expat เพื่อให้ไม่เปลี่ยวเหงามากเกินไปนัก
ก็แอบเป็นบริการที่ดีและห่วงใยพนักงานเหมือนกัน เพราะไปเมืองที่เราไม่รู้จักครั้งแรก มันคงหลอนๆ พอควร =_= อย่างนึงที่ห้ามลืมเลย คือ เราต้องรีบถอย GPS ตั้งแต่วีคแรกที่ถึง New Jersey เลย จำเป็น!!!!

คุณแสนดีจะพาไปหาบ้านหาช่อง ไปเช่ารถ ไป reactivate Social Security Card

ถึงแม้ว่าเราจะเคยมี SSN (Social Security Number) แล้ว แต่ว่าวีซ่าก่อนๆที่เราได้คือ J1 เค้าบอกว่าถ้าวีซ่าเปลี่ยนประเภท อย่างของเราเป็น L1 ก็ต้องไป reactivate ใหม่ อัพเดทข้อมูลนั่นเอง

เราก็มีเมลตอบกลับไปถามและบอก preference เราในการหาบ้านด้วยว่าอยากได้แบบไม่แพงนัก (อยากเก็บตังให้ได้เยอะๆ แล้วเอาไปเที่ยวมากกว่า) แล้วก็ไม่จำเป็นต้องอยู๋ในเมือง เพราะงานที่เราทำก็คงจะออกนอกเมืองเป็นส่วนใหญ่ แบบว่าอาชีพบริการอะนะ ^_^" ก็ต้องไปบริการ service ให้ถึงที่ออฟฟิศลูกค้าชิมิ

แล้วจากการที่คุยกับเพื่อนรุ่นก่อน เค้าบอกว่า "ถ้าโชคดี" ก็อาจจะได้งานในเมือง Atlanta แต่ส่วนใหญ่ต้องมีขับรถข้ามเมือง หรือบินแน่นอน (เย้!! เนี่ยแหละที่ต้องการ)

ที่เหลือก็มีต้องโทรไปคุยกับ manager ที่รับผิดชอบเราหน่อยว่าเราอยากได้งานแบบไหน บางทีถ้าบอกไปว่าเราอยากท่องเที่ยว อยากออกนอกเมืองเยอะๆ อาจจะแทบไม่ได้อยู่บ้านเลยก็ได้ เพราะฉะนั้น เอาแบบถูกๆ แต่ปลอดภัยพอควรก็พอ :)

นอกนั้นรถก็มีดูๆแล้ว คงเป็นรถมือสองราคาไม่เกิน USD 8,000 ที่ตั้ง budget ไว้นะ เพราะว่าจะได้ค่า relocation หรือค่าย้ายบ้านจากบริษัทมา ก็น่าจะพอเอารายได้ส่วนนั้นมาเป็นค่ารถไปก่อนได้อะ
ที่เหลือเดือนแรกๆคงกินแกลบ ทนประหยัดเล็กน้อย รอเงินเดือนออกแล้วค่อยผงาดไป IKEA ช้อปเฟอร์นิเจอร์ และรอถอย iPhone 5 เดือนกันยายน ^____________^

มาอัพ blog เท่านี้ก่อน ช่วงนี้มีแต่จัดของ จัดของ ชีวิต so simple มากๆ

อ่ออ เราว่าจะไปเปลี่ยนระบบมือถือ จากรายเดือน ไปเป็นเติมเงินด้วย น่าจะประหยัดขึ้นมาได้อีกหลายพันต่อปีเลยทีเดียว แล้วก็ว่าจะทยอยยกเลิกบัตรเครดิตการ์ดที่ไม่ค่อยได้ใช้ เคลียร์ให้หมดดด!

No comments:

Post a Comment