Wednesday, September 7, 2011

Review: The Cheesecake Factory, NY

วันนี้เปลี่ยนบรรยากาศ มาดูอาหารอร่อยๆ กัน  :)

จริงๆแล้ว ตั้งแต่มาอยู่ที่นี่เกือบสามอาทิตย์ โดยเฉลี่ยก็กินข้าวนอกบ้านวันเว้นวัน บริษัทพาไปเลี้ยงประมาณอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ทำกับข้าวกินเองไปแค่สองถึงสามครั้งเท่านั้น

ส่วนที่เหลือ ก็จะออกไปเที่ยวเล่นกันเองบ้าง เพื่อหาอะไรอร่อยๆกิน

The Cheesecake Factory เป็นร้านอาหารขึ้นชื่อที่บอกไปใครๆก็รู้จัก นอกจากจะมี  Cheesecake ที่ดังตามชื่อร้านอาหารแล้ว พวกอาหารต่างๆก็จัดได้ว่ายอดเยี่ยมทีเดียว อาหารอร่อย เค้กก็น่ากิน เรื่องราคาก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เรียกว่าแพงพอๆกับที่เราไปกิน Lobster ที่บอสตันเลยทีเดียว

(กินร้านนี้ทำให้นึกถึง Coffee Bean by Dao ที่เมืองไทยเลย )


Hilight ที่นี่อย่างที่บอกก็คือชีสเค้กกกก ทำหลายๆแบบ จากหลายๆอย่าง ที่เราคุ้นเคยกันก็มี New York Cheesecake, Oreo Cheesecake, Peanut butter, Raspberry ขนาดชิ้นนั้นใหญ่บึ้มมากกก  ใครสามารถกินหมดได้เองด้วยคนเดียว โดยเฉพาะหลังซัดโฮกอาหารคาวมาทั้งมื้อแล้ว ขอซูฮกให้เป็น "เทพ ยอดมนุษย์ชีสเค้ก" เลยทีเดียว


ห้าง Palisades ในนิวยอร์ค
สาขาที่เรามากิน อยู่ที่ Palisades Mall, West Nyack ที่นิวยอร์ค ต้องขับรถจากโรงแรมประมาณ 20 นาที ห้างนี้จัดว่าใหญ่เลยทีเดียว เพราะมี Best Buy (ขายพวกเครื่องไฟฟ้า), TJ's MAX (ขายของซุปเปอร์สไตล์แมคโคร) รวมถึงพวกร้านดังๆมากมาย เช่น Victoria's Secret, GAP, AE, Aero Postale ฯลฯ แต่ลักษณะห้างจะเป็นแนววครอบครัว ครั้งก่อนที่มาโยนโบว์ลิ่ง และดู Final Destination 5 3D @IMAX ก็ที่นี่เหมือนกัน
Background วันนั้นที่ไปกินเป็นมื้อเย็นประมาณทุ่มครึ่ง พวกเราไปกันทั้งหมด 8 คน ผู้ชายหนึ่ง ที่เหลือเป็นผูหญิงหมดเลย ด้วยความที่รู้กันอยู่แล้วว่า ขนาดจานของคนอเมริกันใหญ่ขนาดไหน ก็เลยตกลงกันที่ 1 Appetize + 4 Main dishes หลังจากได้อาหารมา ก็ค้นพบว่าจริงๆแล้วที่สั่งไปน่าจะพอสำหรับ 10 คนด้วยซ้ำ!!


ไม่พูดพร่ำทำเพลง ขอเริ่มด้วยเมนูแรก

เมนู Appetizer -- > Crabcakes         

รสชาติ  เป็นแบบคาว จะว่าไปก็เหมือนทอดมันกุ้งบ้านเรา เพียงแต่เปลี่ยนเป็นเนื้อปูฟูๆนั่นเอง ลักษณะคือ เอาไปทอดกรอบให้เกรียมเล็กๆ วางลงบนหมี่กรอบ เสิร์ฟพร้อมมัสตาร์ด และ Tartar Sauce

ราคา $12.9 ได้มาสามชิ้น เจ็บปวดจริงๆ T_T
 
Crabcakes- Appetizer

Zoom in ดูเนื้อข้างใน

 $$$$ ถ้าถามว่าจะสั่งอีกมั้ย มันก็อร่อยดี เนื้อปูก็เยอะ และถ้าดูๆไป  Crabcakes ทุกที่ที่ไปกินมาก็ราคากระชากใจ โชกเลือดทั้งงั้น (ไม่ถูกเหมือนปูบ้านเราแฮะ) แต่ยังไงก็เถอะกับราคาแบบนี้ที่สามารถสั่ง main dish ได้อีกจากเลย ก็ขอคิดดูหลายๆครั้ง ขึ้นกับงบในกระเป๋ามากๆอะ   
                                                    
จานต่อมา เป็น main dish
WASABI CRUSTED AHI TUNA

Spicy Wasabi Crusted Fresh Rare Ahi Served with Julienne Vegetables, Miso Sauce and Rice

ภาษากินได้ ก็คือ ทูน่าราดข้าวผัดใส่แครอท และถั่วแระ ราดด้วยครีมซอส

รสชาติ  ทูน่าที่ให้มาชิ้นใหญ่สะใจแบบในรูป เรียกว่าเยอะกว่าข้าวที่อยู่ข้างใต้ ที่เห็นเป็นเนื้อสุกๆ จริงๆ พอผ่าไปข้างใน จะเห็นทูน่าเนื้อแดงๆ กึ่งดิบกึ่งสุกคล้ายซาชิมิ

 ข้าวที่ให้มาเป็นข้าวสไตล์เม็กซิกัน คือเม็ดยาวๆ เรียวๆ แข็งๆหน่อย  รสชาติโดยรวมออกสไตล์ฝรั่งมากกว่าญี่ปุ่น (ตามชื่อของมัน) สำหรับเราเราว่ามันจืดๆ เลี่ยนๆ ไปนิด แต่ดีที่มี ถั่วแระ และแครอทมาคอยตัดเลี่ยนแทน side dishes

ราคา $21.95  ก็สมน้ำสมเนื้อกับอาหารทะเลขึ้นห้าง ปริมาณก็เยอะแบบซอยได้สามมื้อเลยทีเดียว แต่ว่าด้วยรสชาติที่จืดไปนิด ครั้งหน้าถ้ามา จานนี้ขอผ่านอะ

  
PASTA WITH MEAT SAUCERich Meat Sauce Slowly Simmered with Tomatoes, Garlic and Herbs
 
main dish จานที่สองคือ สปาเกตตี้โบโลนีส (นั่นแหละ) เรียบๆ ง่ายๆ ส่วนผสม ได้แก่ สปาเกตตี้ เนื้อบดหมัก ซอสมะเขือเทศ พาร์เมซานชีส

เนื่องจากตอนที่สั่งคิดว่า สี่จานน่าน้อยเลยพยายามหาอะไรที่เป็นเส้นๆ แป้งๆ เพื่อให้มหาชนที่ไม่ได้กินอะไรมาเลย ไม่เป็นกล่องข้าวน้อยฆ่าแม่

รสชาติ  ผลออกมานั้น น่าประทับใจมากกว่าที่คิด รสชาติจัดเข้มข้นถึงซอสมะเขือเทศ และให้เนื้อบดเยอะมากจริงๆ แบบที่สามารถตักกินพร้อมเส้นได้ทุกคำ จะว่าไปรสชาติก็คล้ายๆ ของ Coffee Bean By Dao เลยล่ะ

ส่วนปริมาณที่ให้ก็น่าจะพอสำหรับสามคนสบายๆ พวกเราแปดคนเจอจานนี้เข้าไปก็ ณ จังงัง เลยทีเดียว

ราคา $14.50  ประทับใจกับราคามากค่ะ แทบจะเป็นเพื่อนกับ Crabcakes ได้ทีเดียว ที่ไม่แพงคงเป็นเพราะเมนูนี้เป็นสิ่งที่หาได้โดยทั่วไป ในขณะที่ร้านอาหารทั่วไป สปาเกตตี้ซอสเนื้อจะราคาไม่เกิน $9-10  แต่เราก็ยังยอม และอยากกลับมากินอีกนะ เพราะถือเป็นหนึ่งในเมนูราคาย่อมเยาของร้าน แถมอิ่มท้องได้อีกหลายมื้อด้วย ฮิฮิ


CHICKEN MADEIRA
Our most popular chicken dish! Sauteed Chicken Breast
Topped with Fresh Asparagus and Melted Mozzarella Cheese. Covered with
Fresh Mushroom Madeira Sauce and Served with Mashed Potatoes

จานนี้ทุกคนยกให้เป็น Best of the best สมกับคำโปรยในเมนูว่ามัน เป็น "most popular chicken dish" เพราะทำออกมาให้อกไก่ธรรมดากลายเป็นไม่ธรรมดา!!!

ส่วนประกอบคือ อกไก่ย่าง หน่อไม้ฝรั่ง มันบด ราดซอสเกรวี่ผัดกับเห็ดฟาง

รสชาติ  มันเรียบง่ายแต่ได้ใจ!!  อกไก่ที่ปกติจะแห้ง แข็ง และจืด แต่ของที่นี่ทำได้นุ่มมากก นุ่มเหมือนเนื้อน่อง แต่ไม่มันเท่า กินกับซอสที่ให้มา ที่ออกสไตล์หวานเค็มแซมเปรี้ยวเล็กน้อย พร้อมกับมันบดนิดหน่อย ทุกอย่างมันเข้ากันจริงๆ

ราคา $17.50  ราคาถึงจะโหดในฐานะที่เกิดมาเป็นอกไก่ แต่กับรสชาติที่กลมกล่อมแล้วนั้น อยากกลับมากินใหม่แน่ๆจ้า

จานสุดท้าย

STEAK DIANE
a Rich Mushroom Wine Sauce. Served with Mashed Potatoes and Grilled Onions

รสชาติ เป็นอีกจานที่เสิร์ฟพร้อมมันบด พวกเราสั่งเนื้อแบบ Medium ไป เนื้อที่ได้มาก็ยังอมแดงเล็กน้อยและชุ่มฉ่ำดี เพียงแต่ซอสที่ราดมามันไม่ค่อยเข้มข้นเท่านั้นเอง ซอสจะรสจางๆ ปนกลิ่นไวน์เล็กน้อย แต่โดนเห็ดกลบกลิ่นไปซะมาก

คุณภาพของเนื้อก็จัดได้ว่าใช้ได้เลยทีเดียว หอม และไม่เหม็นสาบวัว

ราคา $19.95 ก็ไม่ได้จัดว่าแย่มากสำหรับเสต็กเนื้อ และด้วยขนาดจาน ปริมาณ และคุณภาพเนื้อที่ให้มาก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าร้าน Steak ในระดับเดียวกัน

Medallions of Certified Angus Beef ® Steak Covered with Black Peppercorns and

>>>>>>>>>>>>>>
ณ จุดนี้หลังจากสี่จานผ่านไป ทุกคนก็อิ่มอ้วกไปตามๆกัน
แต่ก็ยังไม่ลดละ เมื่อมาร้าน The Cheesecake Factory จะให้กินข้าวแล้วเช็คบิล โดยไม่ได้สั่งชีสเค้กมากินเลยก็กระไรอยู่ เลยจัดมาสองชิ้น

HERSHEY®’S CHOCOLATE BAR CHEESECAKE ®’s Cheesecake BetweenMoist Chocolate Cake with Creamy Chocolate Frosting and Chocolate Chips
Hershey
 
ULTIMATE RED VELVET CAKE CHEESECAKE
Layers of Red Velvet Cake and Cheesecake Covered in Cream Cheese Frosting. Finished withWhite Chocolate

มัน ใหญ่ อ้วน มากกกกก นี่คือนิยามของชีสเค้ก 


ถามว่าอร่อยเทพมั้ย? ก็ยังยืนยันว่าไม่ได้ขนาดนั้น ชีสเค้กที่ไหนก็เหมือนกันแหละ แต่ที่นี่จะออกแนวนุ่ม หวาน(โคตร) และชิ้นใหญ่มากกกก  จริงๆ เรากินไปแค่อย่างละคำสองคำ เลย comment ละเอียดไม่ได้ เพราะจุดที่ได้เค้กมา มันอิ่ม และตื้นตันมากแล้ว


สำหรับคนที่ชอบชีสเค้กมาที่นี่ก็คงไม่มีทางผิดหวัง เพราะของเค้าดีจริง จัดเต็มทั้งคุณภาพ รูปร่าง หน้าตา ปริมาณ


ขอเตือนว่า "อย่าได้อุกอาจซื้อกินคนเดียวเด็ดขาด คุณอาจเจอ Cheesecake attack นอนอืดอยู่คนเดียวได้"


วันนี้รีวิวอาหารเท่านี้ก่อน แล้วไว้จะเอาอาหารร้านอื่นมาให้ดูอีกนะ :)


 

No comments:

Post a Comment