Monday, August 22, 2011

First day in Montvale, NJ

สวัสดีเพื่อนๆทุกคน
หายหน้าหายตาไปหลายวันในที่สุดตอนนี้ก็เริ่ม settle เข้าที่เข้าทางแระ

ตอนนี้รายงานตัว เราอยู่ที่ Hilton Woodcliff Lake Hotel ซึ่งอยู่เมือง Woodcliff Lake ใน New Jersey นั่นเอง มาถึงที่นี่ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคมตามเวลาที่นัดหมาย มีโชเฟอร์ที่ออฟฟิศจ้างให้มารับมารอที่สนามบิน นั่ง Mercedes Benz เริ่มด้วยชีวิตที่หรูพอควรเลยทีเดียว (แรกๆคิดว่าเป็นรถแวนอะนะ)

จาก JFK, New York ถึงโรงแรมก็ใช้เวลาเกือบชั่วโมงพอดี

วันแรกไม่ได้ทำอะไรมากเท่าไรนัก ก็ unpack กระเป๋าออกมาจัดเก็บเล็กน้อย เพราะต้องอยู่ที่นี่ไปอีกสามอาทิตย์แน่ะ ก็เลยเริ่มจัดข้าวของให้เหมือนบ้านตัวเอง


ข้าวของกระจัดกระจาย ปวดตับมากส์


จริงๆ เรามีรูมเมทหนึ่งคน แต่ว่าคืนแรกกว่าเค้าจะมาก็ดึกมากแล้ว เราเลยมีโอกาสทักทายแค่นิดเดียวเอง (สำหรับรูมเมท ก็มีเรื่องเล่าสนุกๆให้ฟังเยอะเหมือนกัน)

มาดู Welcome Package ที่ทางออฟฟิศจัดไว้ให้ดีกว่า


welcome pack น่ารักๆจาก USMP
 พอมาถึงพนักงานก็จัดของที่โปรแกรมเตรียมต้อนรับ ประกอบด้วยขนมจุบจิบสไตล์อเมริกันเต็มไปหมด ก็มี Doritos, Skittles, M&M, snack bar ฯลฯ อีกมากมาย (ดูในรูปเอานะ)
ที่สำคัญคือ มีให้น้ำยาซักผ้า กับแผ่นปรับผ้านุ่มด้วย ตอนได้รับมานั้นรู้สึกซาบซึ้งใจถึงความละเอียดและเอาใจใส่มาก (แต่ก็แอบในใจนิดส์นึงว่า แมร่งงง ไม่บอกก่อนฟระ ว่าจะให้ จะได้ไม่ต้องแบบผงซักฟอกมาเองแต่แรก) 

เก็บของเสร็จซักพัก ก็ไปออกกำลังกายวิ่งไปได้ประมาณ สี่สิบนาที
อาบน้ำสระผมเสร็จก็ออกไปเดินเล่นใกล้ๆโรงแรม มี  Market places ขนาดย่อมๆ ซึ่งมีร้าน GAP, Bath and Body Works, Victoria's Secret  Apple Store ฯลฯ ก็เดินไปเรื่อยเปื่อยแต่ไม่ได้ซื้ออะไร

บรรยากาศแถวๆโรงแรมตอนประมาณหกโมงเย็น

ร้าน Apple Store แถวโรงแรม ใหญ่มากกกก มี iPad ให้ทดลองเล่นตั้งสิบกว่าเครื่อง

ความรู้สึกวันแรก
จุดแรกเลยคือ โอว้ ถึงแล้ว อย่างปลอดภัยเสียด้วย และทุกอย่างก็ค่อนข้าง smooth ทีเดียว คือไม่มีเครื่องบินดีเลย์ คนขับรถมารอรับ เช็คอินไม่มีปัญหา ของทุกอย่างก็ไม่ได้ลืมอะไร

โรงแรมก็ดี มีสระว่ายน้ำทั้ง indoor + outdoor เครื่องออกกำลังกายก็ดีใช้เครื่องเหมือน Califronia Wow เลย เลยคุ้นชินเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนั้นยังมีสนามวอลเล่ย์บอล สนามสควอช สนามเทนนิส ทุกอย่างก็ดูสวยงามดี

แต่ ณ จุดนึงตอนที่เดินห้างแล้วไม่ได้ซื้ออะไร ไม่ได้คุยกับใคร (เพราะวันแรกยังไม่รู้จักใคร) ก็รู้สึกว่า เฮ้อออ ต้องใช้ชีวิตไปแบบนี้อีกเกือบสองปีเหรอเนี่ย จะไหวมั้ยนะ
พอเลิกบ้าช้อปปิ้ง ชีวิตก็ดูเหมือนไม่มีอย่างอื่นให้ทำเลยแฮะ

ถ้าไม่มีเพื่อนเที่ยวคงแย่ คงเฉาตายแน่ๆ ก็หวังว่าน่าจะได้รู้จักเพื่อนใหม่เร็วๆอะนะ >_<

สำหรับคืนแรกของจุดเริ่มต้น ก็ผ่านไปเรียบๆ ติดตามวันที่สองที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นเยอะมากได้ที่ http://www.toffee-in-usa.com/2011/08/sunday-hello.html

No comments:

Post a Comment